Backyard vegetables สวนครัว 6 ประเภท ครวปลูกติดบ้าน

Backyard vegetables ผักสวนครัวปราศจากพิษ ปลูกไว้กินเอง ปลูกง่ายๆดูแลง่าย

Backyard vegetables การปลูกผักการทำแปลงผักสวนครัวเล็กๆเต็มไปด้วยผักหรือผักที่พวกเราถูกใจ และนิยมทานเป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังไม่มีค่าใช้จ่ายรวมทั้งชนิดของผักที่พวกเรานำมาฝากในคราวนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่ จำกัด สำหรับความคิดที่อยากปลูกผักสวนครัวปราศจากพิษ หรือ ผักออร์แกนิกเพื่อกินที่บ้าน แม้กระนั้นบางครั้งอาจจะยังไม่ทราบจะปลูกผักอะไรดี ประเภทผักสวนแต่ละจำพวกวันนี้ได้เก็บผักห้องครัวที่แก่ยาว รวมทั้งอายุสั้น ซึ่งง่ายต่อการเจริญเติบโตและก็ผลิตได้เร็วขึ้น ใช้เวลาราว 1-2 เดือนด้วยแนวทางปลูกง่ายๆที่จะรับประทานและขายเพื่อสร้างรายได้เสริม นอกเหนือจากเราจะใช้เวลาให้เกิดคุณประโยชน์ ผักสวนครัวพวกนี้มีคุณประโยชน์สำหรับในการป้องกัน และเพิ่มภูมิต้านทาน ให้กับเราได้เป็นอย่างดี รวมทั้งถ้าเกิดเราปลูกจนเชี่ยวชาญ ไม่แน่ว่าต่อไปจะแปลงเป็นอีกอาชีพ ให้กับเราในอนาคต ลองมาปลูกผักสวนครัวกล้วยๆกับประเภทผักที่พวกเราเอามาฝากกัน

กระเพรา  (Holy Basil)

กระเพรา มี 2 ประเภทเป็นใบกะเพราแดง และก็กะเพราขาว ซึ่งกระเพรานั้นยังสามารถนำมาใช้ทำเป็นยาสมุนไพรได้ ช่วยคุ้มครองอาการหวัดได้ ช่วยบำรุงธาตุไฟ ช่วยแก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน ช่วยแก้ลักษณะของการปวดมวนท้อง ช่วยขับลมแก้ลักษณะของการปวดท้องอุจจาระ ใบกะเพรามีคุณประโยชน์ช่วยขับลมในกระเพาะ ช่วยแก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ลมซานตาง ใช้ทำเป็นยารักษากลากโรคเกลื้อน ใบกะเพราสามารถช่วยดับกลิ่นปากอันไม่ประสงค์ได้

โหระพา (Sweet Basil)

โหระพา สามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจ ทั้งยังมีมีวิตามิน รวมทั้งแร่ธาตุอื่นๆด้วย อาทิเช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน รวมทั้งไขมัน แล้วก็ยังช่วยคุ้มครองปกป้องความเสื่อมโทรมในร่างกายของพวกเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการผลิตภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย มีส่วนสำหรับเพื่อการช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด มีฤทธิ์สำหรับการช่วยลดคอเลสเตอรอลแล้วก็แผ่นคราบพลัคในกระแสเลือด มีส่วนช่วยคุ้มครองป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย 



เครดิต : https://kornsabis.edublogs.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น