Backyard vegetables สวนครัว 6 จำพวก ครวปลูกติดบ้าน

Backyard vegetables ผักสวนครัวปลอดพิษ ปลูกไว้กินเอง ปลูกง่ายๆดูแลง่าย

Backyard vegetables การปลูกผักกระบวนการทำแปลงผักสวนครัวเล็กๆเต็มไปด้วยผักหรือผักที่เราชอบ รวมทั้งนิยมทานเสมอๆอยู่แล้ว นอกเหนือจากนั้นยังไม่มีค่าใช้จ่ายรวมทั้งชนิดของผักที่พวกเราเอามาฝากในคราวนี้ เหมาะกับผู้ที่มีพื้นที่ จำกัด สำหรับความคิดที่อยากปลูกผักสวนครัวปราศจากพิษ หรือ ผักออร์แกนิกเพื่อรับประทานที่บ้าน แต่ว่าบางครั้งอาจจะยังไม่รู้จักจะปลูกผักอะไรดี จำพวกผักสวนแต่ละประเภทวันนี้ได้รวบรวมผักห้องครัวที่แก่ยาว และอายุสั้น ซึ่งไม่ยุ่งยากต่อการเจริญเติบโตและก็ผลิตได้เร็วขึ้น ใช้เวลาโดยประมาณ 1-2 เดือนด้วยแนวทางปลูกง่ายๆที่จะกินแล้วก็ขายเพื่อสร้างรายได้พิเศษ นอกเหนือจากเราจะใช้เวลาให้กำเนิดผลดี ผักสวนครัวกลุ่มนี้มีสรรพคุณสำหรับเพื่อการคุ้มครอง รวมทั้งเพิ่มภูมิคุ้มกัน ให้กับพวกเราได้เป็นอย่างดี และหากพวกเราปลูกจนชำนิชำนาญ ไม่แน่ว่าต่อไปจะแปลงเป็นอีกอาชีพ ให้กับเราในอนาคต ลองมาปลูกผักสวนครัวง่ายๆกับจำพวกผักที่พวกเรานำมาฝากกัน

กระเพรา  (Holy Basil)

กระเพรา มี 2 จำพวกเป็นกะเพราแดง แล้วก็ใบกะเพราขาว ซึ่งกระเพรานั้นยังสามารถนำมาใช้ทำเป็นยาสมุนไพรได้ ช่วยคุ้มครองอาการหวัดได้ ช่วยบำรุงรักษาธาตุไฟ ช่วยแก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน ช่วยแก้อาการปวดมวนท้อง ช่วยขับลมแก้อาการปวดท้องอุจจาระ ใบกะเพรามีสรรพคุณช่วยขับลมในกระเพาะ ช่วยแก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ลมซานตาง ใช้ทำเป็นยารักษาขี้กลากเกลื้อน ใบกะเพราสามารถช่วยดับกลิ่นปากอันไม่พึงปรารถนาได้

โหระพา (Sweet Basil)

โหระพา สามารถช่วยคุ้มครองโรคหัวใจ อีกทั้งมีมีวิตามิน รวมทั้งแร่ธาตุอื่นๆด้วย ดังเช่นว่า วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน รวมทั้งไขมัน รวมทั้งยังช่วยปกป้องความเสื่อมโทรมภายในร่างกายของพวกเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการผลิตภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย มีส่วนสำหรับในการช่วยป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการช่วยลดคอเลสเตอรอลและก็แผ่นคราบเปื้อนพลัคในกระแสโลหิต มีส่วนช่วยคุ้มครองการเกิดโรคมะเร็ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น