Red Tailed Mystus เป็นปลาเนื้อมากมาย เนื้อนุ่ม และแพงสูง

Red Tailed Mystus ปลาเศรษฐกิจ แพงค่อนข้างสูง เจอในแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วไป Red Tailed Mystus ปลากดคัง จัดได้ว่าเป็นปลาขนาดใหญ่ ที่จะพบได้ตามธรรมชาติ แม่น้ำของไทยทุกภาค และในแหล่งน้ำนิ่งขนาดใหญ่ ในประเทศไทยพบที่แม่น้ำน่าน แม่น้ำยม แม่น้ำเจ้าพระยา อื่นๆอีกมากมาย หรือแม้กระทั้งในอ่างเก็บน้ำ รวมทั้งเขื่อนต่างๆอาทิเช่น เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนภูมิพล เขื่อนรัชชประภา เป็นต้น

ปลาคัง หรือเรียกว่า ปลากดคัง (Red Tailed Mystu) เป็นปลาแม่น้ำ ที่มีเนื้ออ่อน และก็ยังนิยมจับมารับประทาน อีกประเภทหนึ่ง เพราะว่ามีเนื้อมาก เนื้อนุ่ม แล้วก็มีรสมันอร่อย ปัจจุบันนี้ เจอได้น้อยตามธรรมชาติ จึงทำให้เป็นปลาราคาแพงสูง ซึ่งปลาชนิดนี้ยังมีคนสามัญมองว่าบางทีอาจเป็นปลาที่จะต้องอยู่ตามธรรมชาติ มองผิวเผินน่าจะเลี้ยงยากกว่าปลาประเภทอื่น แม้กระนั้นความจริงแค่เพียงรู้จักนิสัยปลา รู้จักธรรมชาติ ของปลากดคัง ก็สามารถการเลี้ยงได้ ไม่ยากเหมือนอย่างที่คิด

ปลากดคัง เป็นปลาที่ไม่ใหญ่ที่สุดในบรรดาปลากดทุกชนิด ในธรรมชาติที่เจอในแม่น้ำความยาวลำตัวจาก 30 ซม. ถึงมากกว่า 1 เมตร เป็นปลาที่พบได้ในแหล่งน้ำ หลายแห่งที่มีน้ำไหล ซึ่งสามารถเจอได้ตามแม่น้ำสายหลัก และแม่น้ำสายลองของแม่น้ำทุกหัวระแหงในประเทศไทย ซึ่งสามารถอาศัยได้ ทั้งในบริเวณริมฝั่ง แล้วก็กลางในน้ำลึก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น