Berry Family เปลี่ยนแปลงระเบียงบ้านคุณ ด้วยต้นไม้เครือญาติเบอร์

Berry Family เป็นไม้ล้มลุก ที่แตกกิ่งก้าน ดูสวยงาม ด้วยตัวมันเอง แล้วก็อุดมไปด้วยคุณค่า Berry Family ต้นไม้เครือญาติเบอร์ ส่งผลไม้ที่มีชื่อเสียงกันดี ผลเบอร์รี่ที่มีชีวิตชีวามีรสเปรี้ยว หวาน รวมทั้ง กลิ่นหอม เบอร์ปรี่มีอยู่มากหลายแบบ มีทั้งยังแบบขนาดเล็ก เท่าลูกอม แบบพอดิบพอดีคำ เบอร์รี่ เป็นผลไม้ เพื่อสุขภาพอุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ บำรุงดวงตา ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องแผ้ว กินแล้วไม่อ้วน ช่วยปกป้องไข้หวัด โรคมะเร็งและก็โรคฯลฯเหมือนกัน

ราสเบอร์รี่ หรือ ราสเบอร์รี่อังกฤษ Raspberry คำว่า “ราสเบอร์รี่” เป็นชื่อที่ให้กับผลไม้หลายประเภทของ Rubus ซึ่งเป็นสกุลเงินเดียวกันกับ Blackberry แล้วก็ยอดเยี่ยมในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ จำนวนมากอยู่ในสกุล Idaeobatus เมื่อพูดถึงผลไม้จำพวกเบอร์รี่ เราจะคิดถึง สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์ปรี่ เชอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แครนเบอร์ปรี่ แบล็คเบอร์ปรี่ อื่นๆอีกมากมาย สีของตระกูลเบอร์ปรี่ไม่ต้องกล่าวถึง เพราะว่ามันมีความสดใส ทำให้มันมองน่ากิน แล้วก็ต้องการที่จะลิ้มรส ผลไม้จำพวกนี้โดยมากมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว แน่ๆว่ามีสาระเยอะแยะ

โกจิเบอร์รี่ | Goji Berry

โกจิเบอร์รี่ อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน C ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก วิตามิน A ซิงค์ สารต้านอนุมูลอิสระ ดังนี้ ผลโกจิเบอร์รี ยังอุดมไปด้วย คุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก โดยมีกรดอะมิโน 19 ประเภท มีแร่ธาตุที่ร่างกายอยากได้รวม 21 ชนิด เช่น สังกะสี เหล็ก ทองแดง แคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส สิลีเนียม และพบร์มาเนียม (ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็ง)มีวิตามินซีสูละโมบว่าส้ม 500 เท่า มีวิตามินบี 1 บี 2 บี 6 แล้วก็วิตามินอี ช่วยปรับให้ความดันโลหิตให้ปกติ และก็ช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่ถูกทำลายจากสารเคมีหรือรังสีให้กลับสู่ภาวการณ์ป­กติได้เร็วขึ้น ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกับ แล้วก็ต้านหวัด มีส่วนช่วยในการลดความอ้วน มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยบำรุงสายตา แล้วก็ผิวพรรณ  รักษาระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น